Bước 1: Gửi hồ sơ đề xuất nhiệm vụ
Cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi đề xuất nhiệm vụ tới Cơ quan, đơn vị quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở sử dụng ngân sách nhà nước (sau đây viết tắt là cơ quan, đơn vị cấp cơ sở).
Bước 2: Tổng hợp danh mục đề xuất nhiệm vụ
Cơ quan, đơn vị cấp cơ sở tổ chức rà soát, tổng hợp các đề xuất nhiệm vụ (biểu mẫu kèm theo - Mẫu I.04-THĐX); thực hiện tra cứu thông tin các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã và đang thực hiện trên địa bàn có liên quan đến nhiệm vụ được đề xuất (biểu mẫu kèm theo - Mẫu I.05-KQ.TCTT).
Bước 3: Thành lập Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ hoặc lựa chọn chuyên gia tư vấn độc lập để xác định danh mục nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp cơ sở quyết định thành lập, quy định số lượng thành viên Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ hoặc lựa chọn chuyên gia tư vấn độc lập để xác định danh mục nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở.
Bước 4: Tổ chức họp Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ hoặc xin ý kiến chuyên gia tư vấn độc lập để xác định danh mục nhiệm vụ
Cơ quan, đơn vị cấp cơ sở tổ chức họp Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ hoặc gửi hồ sơ xin ý kiến chuyên gia tư vấn độc lập để xác định danh mục nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở.
Bước 5: Trình hồ sơ phê duyệt danh mục nhiệm vụ đề xuất đặt hàng
Sau khi có kết quả tư vấn xác định danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ, thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp cơ sở xem xét, quyết định phê duyệt theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở (biểu mẫu kèm theo).
Bước 6: Thông báo danh mục nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở để tuyển chọn
Cơ quan, đơn vị cấp cơ sở thông báo công khai danh mục nhiệm vụ cấp cơ sở để tuyển chọn tổ chức chủ trì, cá nhân chủ nhiệm nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị hoặc trên phương tiện thông tin đại chúng trong thời hạn 15 ngày để tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn.