Thông tin

Thủ tục quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)
Lĩnh vực: Tư pháp
Cơ quan ban hành: UBND Tỉnh Hải Dương
Cơ quan trực tiếp thực hiện: UBND cấp Huyện
Cách thức thực hiện: Danh sách đề nghị miễn nhiệm báo cáo viên cấp huyện gửi trực tiếp đến Phòng Tư pháp
Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc
Lệ phí: Không quy định
Đối tượng thực hiện: Phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, tổ chức cấp huyện đề nghị công nhận báo cáo viên pháp luật
Kết quả thực hiện: Quyết định miễn nhiệm báo cáo viên cấp huyện

Các bước

Thủ tục quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)
- Báo cáo viên pháp luật cấp huyện thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 1 điều 4 Thông tư số 10/2016/TT-BTP ngày 22/7/2016 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định về báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật. Thủ trưởng phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, tổ chức cấp huyện đề nghị công nhận báo cáo viên pháp luật, có văn bản đề nghị miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật cấp huyện gửi Phòng Tư pháp và thông báo cho báo cáo viên pháp luật biết lý do.
- Phòng Tư pháp có trách nhiệm tổng hợp, trình Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật cấp huyện. 

Hồ sơ

Thủ tục quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)
* Thành phần hồ sơ: Văn bản đề nghị miễn nhiệm. Văn bản đề nghị miễn nhiệm phải có đầy đủ các thông tin sau đây của báo cáo viên pháp luật được đề nghị miễn nhiệm:
- Họ và tên;
- Chức vụ, chức danh (nếu có) và cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác;
- Số, ngày, tháng, năm của Quyết định công nhận báo cáo viên pháp luật;
- Lý do của việc đề nghị miễn nhiệm.
* Số lượng hồ sơ: Không quy định. 

Căn cứ pháp lý

Thủ tục quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)
- Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật ngày 20/6/2012. 
- Thông tư số 10/2016/TT-BTP ngày 22/7/2016 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định về báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật.

Yêu cầu

Thủ tục quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)
Không quy định