- Trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường THCS có nhiều cấp học gửi 01 bộ hồ sơ đến Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị tổ chức kiểm tra, thẩm định để công nhận thư viện trường học đạt Mức độ 1. Thời gian nộp hồ sơ: chậm nhất 60 ngày sau khi kết thúc năm học.
- Phòng Giáo dục và Đào tạo: tiếp nhận hồ sơ, thực hiện rà soát đảm bảo hồ sơ theo quy định (nếu hồ sơ chưa đảm bảo thì thông báo trực tiếp cho đơn vị).
- Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, thẩm định và công nhận thư viện trường trung học phổ thông đạt thư viện trường học mức độ 1.
- Kể từ ngày thẩm định đảm bảo các tiêu chuẩn theo thông tư 16/2022/TT-BGDĐT, Phòng GDĐT quyết định công nhận thư viện trường học đạt thư viện Mức độ 1.