Thông tin

Thủ tục đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng (đối với các đường, phố và công trình công cộng có quy mô nhóm C và thuộc thẩm quyền quản lý)
Lĩnh vực: Di sản văn hóa
Cơ quan ban hành: UBND Tỉnh Hải Dương
Cơ quan trực tiếp thực hiện: UBND cấp Huyện
Cách thức thực hiện: Không quy định
Thời hạn giải quyết: Không quy định
Lệ phí: Chưa có văn bản quy định phí, lệ phí
Đối tượng thực hiện: UBND cấp xã, các Cơ quan, tổ chức có nhu cầu đặt tên đường, phố và công trình công cộng
Kết quả thực hiện: Quyết định của UBND cấp huyện về đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng)

Các bước

Thủ tục đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng (đối với các đường, phố và công trình công cộng có quy mô nhóm C và thuộc thẩm quyền quản lý)
Trình tự thực hiện:
- UBND phường, thị trấn hoặc các tổ chức, cơ quan có nhu cầu đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng lập hồ sơ trình UBND cấp huyện.
- UBND cấp huyện thực hiện:
+ Tổ chức khảo sát thực tế hiện trường (thành phần đoàn khảo sát gồm: Hội đồng tư vấn cùng cấp chủ trì, đại diện các cơ quan liên quan và cấp phường, thị trấn hoặc tổ chức có nhu cầu đặt, đổi tên đường phố và công trình công cộng). Nếu đủ điều kiện quy định thì tiến hành xác định vị trí cụ thể trên bản đồ quy hoạch và dự kiến tên đường, phố sẽ đặt tên hoặc đổi tên.
+ Lập hồ sơ theo quy định.
+ Tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia của các cơ quan liên quan, các nhà khoa học.
+ Công bố công khai dự kiến đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng để nhân dân tham gia ý kiến và tổng hợp ý kiến của nhân dân.
+ Chỉ đạo họp Hội đồng tư vấn để thảo luận và hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hồ sơ đủ điều kiện chỉ khi có ít nhất 2/3 thành viên Hội đồng tư vấn thông qua (bằng biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín).
+ Trình Hội đồng nhân dân cấp huyện thông qua hồ sơ.
+ Gửi hồ sơ lên Hội đồng tư vấn cấp tỉnh để thỏa thuận trước khi UBND cấp huyện ra quyết định đối với các trường hợp được ủy quyền cho cấp huyện.

Hồ sơ

Thủ tục đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng (đối với các đường, phố và công trình công cộng có quy mô nhóm C và thuộc thẩm quyền quản lý)
Thành phần hồ sơ:
+ Tờ trình của cơ quan, tổ chức có nhu cầu đặt tên đường, phố và công trình công cộng.
+ Tóm tắt ý nghĩa hoặc lý lịch các tên dự kiến để đặt tên, đổi tên các đường, phố và công trình công cộng; mô tả các công trình về quy mô, cấp độ, kích thước.
+ Bản đồ quy hoạch tổng thể tỷ lệ 1/1000 đã xác định vị trí cụ thể các đường, phố và công trình công cộng dự kiến đặt tên.
+ Biên bản các cuộc họp của Hội đồng tư vấn.
+ Báo cáo tổng hợp ý kiến của các cơ quan liên quan, các nhà khoa học và nhân dân.
+ Tờ trình của Hội đồng tư vấn.
* Số lượng hồ sơ: 06 bộ.

Căn cứ pháp lý

Thủ tục đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng (đối với các đường, phố và công trình công cộng có quy mô nhóm C và thuộc thẩm quyền quản lý)
Nghị định số 91/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ ban hành Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng.
- Thông tư số 36/2006/TT-BVHTT ngày 20/3/2006 của Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) “Hướng dẫn thực hiện một số điều của Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng ban hành kèm theo Nghị định số 91/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ”.
- Quyết định số 13/2014/QĐ-UBND ngày 05/62014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương ban hành quy định về đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Yêu cầu

Thủ tục đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng (đối với các đường, phố và công trình công cộng có quy mô nhóm C và thuộc thẩm quyền quản lý)
Không